Đùi heo muối Iberico là một trong những món ăn đắt đỏ, có vị trí cao trên bản đồ ẩm thực thế giới như thịt bò Kobe Nhật Bản.
Đùi heo muối Iberico 100% Bellota từ thương hiệu 959 Real Iberico – vốn đã trở thành biểu tượng của vùng đất Sierra de Huelva suốt hơn 2000 năm qua, được làm từ các chú heo Iberico thuần chủng, có chế độ dinh dưỡng từ 100% quả sồi trong thời kỳ vỗ béo với chất lượng hoàn hảo. Quy trình vỗ béo diễn ra vào giữa tháng 10 và tháng 3, được gọi là “montanera”, heo Iberico chỉ ăn quả sồi tự nhiên sau 18 tháng sống tự do, tập thể dục, thư giãn tại Andalusia và vùng đồng cỏ Extremadura. Sau đó sẽ bước vào quá trình làm ham kỳ công của các nghệ nhân Consorcio de Jabugo từ 26 – 40 tháng. Quá trình gồm 3 giai đoạn: ủ muối – cho ham nghỉ ngơi, bảo dưỡng và cân bằng nhiệt độ – tiếp tục trưởng thành trong hầm và hoàn thiện.
Toàn bộ quy trình sản xuất Đùi heo muối Iberico 959 được các nghệ nhân de Jabugo theo dõi và chăm sóc thủ công, từ vốn kiến thức phong phú và kinh nghiệm truyền thống được đúc kết qua nhiều thế hệ cha truyền con nối.
Bio Group, gồm công ty nhập khẩu và phân phối thực phẩm cao cấp Bio Farm tại Hà Nội, Bio Planet tại TP.HCM, và nhà hàng IBUKI đã chính thức giới thiệu cuộc hợp tác chiến lược với công ty Consorcio de Jabugo thuộc tập đoàn Jorge hàng đầu của Tây Ban Nha, nhằm giới thiệu sản phẩm Đùi heo muối Iberico 959 với chất lượng hoàn hảo đến với người tiêu dùng Việt thông qua sự kiện INTRODUCTION 959: THE IBERIAN LEGENDARY.
INTRODUCTION 959: THE IBERIAN LEGENDARY được diễn ra tại EuroStyle Center, Hà Nội vào ngày 31/10 và nhà hàng IBUKI, TP.HCM vào ngày 03/11, với sự tham dự đặc biệt của các vị khách từ Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, cũng như những đối tác và khách hàng quan trọng của Bio Group.
Bà María del Pilar Méndez Jiménez – Ambassador of Embassy of Spain in Vietnam/ Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam và ông Oscar Lerena – International Business Director of Consorcio de Jabugo/ Giám đốc kinh doanh quốc tế của công ty Consorcio de Jabugo
Bà Phan Thị Bích Hà, Chủ tịch Bio Group và Ông Carlos Domínguez Agulleiro: Chief Trade Officer and Deputy Head – Embassy of Spain
Có thể nói, việc trở thành nhà phân phối chính thức Đùi heo muối Iberico 959 từ Consorcio de Jabugo chính là cột mốc mới của Bio Group, kể từ khi hợp tác cùng S-Foods Nhật Bản để mang thịt bò Kobe chuẩn nguồn gốc đến thị trường trong nước.
Để giới thiệu rõ hơn về sự kiện Phan Thị Bích Hà, chủ tịch Bio Group chia sẻ “Sau hơn 5 năm thành lập Bio Farm & Bio Planet, cũng như 3 năm phát triển nhà hàng IBUKI, dù trải qua giai đoạn rất khó khăn vì Covid, chúng tôi vẫn luôn hướng đến mục tiêu là cầu nối giữa các thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng, danh tiếng trên thế giới với người tiêu dùng Việt. Chúng tôi đã hợp tác với các tập đoàn uy tín và lớn mạnh toàn cầu, nhằm mang trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp đến với người Việt, như tập đoàn S-Foods Nhật Bản (tập đoàn có doanh số hàng năm là 2.4 tỷ usd và chiếm 95% thị phần xuất khẩu bò Kobe ở Nhật), và giờ đây là Consorcio de Jabugo thuộc tập đoàn Jorge (Jorge Group), một tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Tây Ban Nha. Bio Group và Consorcio de Jabugo đã “đến được với nhau” là thông qua sự giới thiệu tích cực của các anh chị bên Bộ Ngoại Giao Việt Nam với Thương Vụ của sứ quán TBN tại Việt Nam và qua rất nhiều buổi làm việc, chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều điểm chung, có thể nói là một “perfect match” và câu chuyện hợp tác được khởi đầu với những chuyến hàng đầu tiên bắt đầu từ cuối năm 2021. Trong suốt năm 2021, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ cùng anh Oscar và các vị chuyên gia của công ty để từng bước giới thiệu và mở rộng việc cung cấp thịt heo Iberico tươi chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, tư vấn phong cách ẩm thực phù hợp cho khách hàng và đảm bảo giá thành chuẩn thị trường. Sau gần một năm thử nghiệm bán thịt heo tươi dòng Iberico de Belota, bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với người tiêu dùng đỉnh cao của thịt heo Iberico, đó là đùi heo muối thương hiệu 959 thuộc dòng cao cấp nhất.”
Tại sự kiện, thực khách cũng đã có dịp chiêm ngưỡng nghệ thuật cắt đùi heo muối chuẩn mực Tây Ban Nha, được thể hiện vô cùng tỉ mỉ bởi ông Oscar Lerena đến từ công ty Consorcio De Jabugo.
Từ đây, các thực khách đã dùng cold-cut đầy đủ các thành phần từ Iberico ham, xúc xích, phô mai… được tuyển chọn, kết hợp cùng bia bia Grand Cru và Triple từ thương hiệu St-Feuillien với gần 150 năm lịch sử từ Vương quốc Bỉ.
Sử dụng nguồn nước cực kỳ tinh khiết đến từ giếng nằm dưới Nhà máy bia, trải qua quá trình lên men trong chai, các nghệ nhân của St-Feuillien đã tạo nên một loại bia thủ công vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận nhằm tạo nên những dư vị khó quên. Bí mật nằm ở sự kết hợp độc đáo của hoa bia hảo hạng nhất và các thành phần tốt nhất tạo hương thơm. Việc loại bỏ hoàn toàn các gia vị tạo sự khác biệt của dòng bia này. Lớp bọt trắng đầy đặn, vị nhẹ nhàng, khi rót tạo nên một hiệu ứng đậm đà khi vừa nhấp môi. Kết hợp với các món ăn Iberico, có thể gọi là sự sóng đôi hoàn hảo và đầy thăng hoa.
Cũng từ nguyên liệu là thịt heo Iberico và đùi heo muối Iberico 100% Bellota, các đầu bếp IBUKI cũng đã sáng tạo trên 10 món ăn được chế biến theo phong cách Nhật Bản, như một sự giao lưu văn hóa Đông – Tây, như Iberico jowl secreto ủ sake nướng, hay Maki cuộn măng tây, bơ, phô mai, ham,…
Có thể nói, ẩm thực là chiếc cầu nối tinh thần đã mang đến trải nghiệm tinh tế mà không kém phần mới lạ, cùng những câu chuyện về văn hóa và nguồn cội được chia sẻ, khiến cho không khí bữa tiệc sôi động và gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.